Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Ruốc vừa ra lò còn nóng đây ạ! Mưa gió e lọ mọ làm 1 kg thịt thăn ra được nồi ruốc này.
Ruốc bông không cần giã, không chày, cối, máy xay lích kích. E chỉ cần cái nồi gang hơn chục tuổi của mẹ e và 2 đôi đũa. Quá giản tiện dụng cụ!
Bác nào thích e bày cách luôn!
Cách làm này không cần giã hay xay rồi lại phải rang lại ruốc lần nữa cho khô mà bạn chỉ cần xé ruốc bằng đũa ngay trên nồi vẫn đang om nhỏ lửa và đảo vài lần thì vừa nhanh bông và khô đều!
Đơn giản lắm không khó đâu ạ. Chỉ hơi mỏi tay xíu thôi 😁. Và chỉ cần duy nhất 1 cái nồi là đủ
- Thịt thăn mua về thái miếng ( nếu thích sợi ruốc dài thì thái dọc thớ). Sau đó đun nước sôi với chút dấm và muối rồi cho thịt vào chần qua. Nước sôi lại thì tắt bếp vớt thịt ra đổ nước đi.
- Cho thịt đã chần vào nồi để rang ruốc. Ướp mắm và cho thêm 1 bát con nước lọc và đun om nhỏ lửa tới khi cạn nước. Ướp đậm 1 chút thì ruốc sẽ đậm đà. Nhớ đảo đều thường xuyên cho thịt ngấm bạn nhé!
- Tiếp tới nè: công đoạn quan trọng
Sau khi om cạn nước thì thịt cũng chín mềm, bạn lấy 2 đôi đũa, cầm như gắp thức ăn ý. Mỗi tay 1 đôi và xé tơi thịt ra. Vẫn đun nhỏ lửa trên bếp b nhé! Thịt mềm nhừ rồi xé nhanh lắm. Sau 1 lúc vừa xé vừa đảo trên bếp như vậy tới khi ruốc khô vừa ý, ruốc sẽ bông như ảnh bạn thấy đó.
Chúc các bạn thành công!
Hơi mỏi tay tí xíu đó bạn nhé ( cho những bạn nào chưa quen. Mình thì k mỏi lắm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét