Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Bánh lưỡi mèo hạnh nhân

21/12/2010

Lưỡi mèo có hình tròn??? Chẳng qua cũng vì mình “khéo” quá nên tạo hình bột không ra lưỡi mèo mà thành “lưỡi méo” không, nên thôi làm kiểu tròn đồng xu cho nhanh. Công thức vẫn là lưỡi mèo chính hiệu nhé. Và vẫn phải cảm ơn Rùa vì những chỉ dẫn chi tiết, làm một lần là được ngay loạt bánh rất ưng ý!

Bánh lưỡi mèo – Cat’s tongue
(Từ công thức gốc ở đây, mình điều chỉnh cho phù hợp tình hình lò nhà)
* Nguyên liệu : (cho khoảng 8o bánh đồng xu đường kính 4cm)
– 3 lòng trắng trứng khoảng 100g
– 130g bột mỳ đa dụng
– 120g bơ lạt để mềm
– 110g đường
– 20g hạnh nhân lát rang hoặc nướng sơ
– 1 mcf vanilla
– 1 nhúm muối

* Cách làm :
– Làm nóng lò ở 185 độ C trước khi cho khay bánh vào 10 phút.
– Đánh bông bơ đến khi bơ nhạt màu, từ từ cho đường vào đánh kỹ. Máy đánh trứng để từ tốc độ thấp đến cao dần. (Bơ lấy khỏi tủ lạnh, để mềm trước khoảng 30 phút sẽ dễ đánh hơn, không bị văng tung tóe)
– Cho từng ít lòng trắng trứng vào, đánh đến khi hết lòng trắng và được hỗn hợp bơ trứng dẻo mịn.
– Cho vani và rải chút xíu muối vào, đánh vài vòng cho đều.
– Từ từ rắc bột vào, dùng tốc độ trung bình để trộn bột đến khi đều.
– Cho hỗn hợp bột vào túi bắt bông kem hoặc túi ny lon thường, cắt một đầu nhỏ khoảng 1cm. Dồn bột lại một góc và nặn bột ra khay có lót giấy nến hoặc khay loại chống dính. Nếu thích đồng xu thì dựng bao bột thẳng đứng và bóp túi, bột sẽ thành hình tròn, dừng khi đạt đường kính 2-2.5cm. Nếu thích hình lưỡi mèo thì phun thành đường dài 5cm. Từng cái cách nhau 3-4cm.
Muốn bánh mỏng hơn thì dùng tay xoa nhẹ để dàn bột ra thêm một chút. Chú ý không dàn quá mỏng vì khi cho vào lò nướng bánh sẽ tự động bẹt xuống thêm do bơ bị nóng chảy.
– Bóp bể đôi hoặc để nguyên lát hạnh nhân rồi ấn nhẹ một ít lên mặt bánh. Vì thời gian nướng bánh này khá ngắn nên nếu dùng hạt đã rang / nướng sơ sẽ cho kết quả ngon và đẹp mắt hơn.
– Nướng ở 185 độ C khoảng 7-10 phút hoặc đến khi rìa bánh nâu nhạt và mặt bánh vàng rơm.
– Dùng spatula dỡ bánh vào vỉ để hong nguội, lúc này bánh vẫn còn hơi mềm, sau vài phút sẽ cứng lại. Chờ bánh nguội hẳn rồi cho vào túi nylon hoặc lọ đậy nắp kín để giữ bánh giòn lâu, nếu mà lũ bánh còn “trụ” được … hì hì …

Cũng như đa số các loại cookie khác, muốn bánh đều màu hoặc giòn hơn thì sau khi nướng xong hết các mẻ, sắp bánh lại vào khay và sấy ở 100-120 độ C trong 5-10 phút tùy bánh dày hay mỏng, vàng nhiều hay chưa.
Mình hoàn toàn hài lòng với lần đầu tiên làm loại bánh lưỡi mèo này. Bánh giòn, thơm, thoảng vị bùi của hạnh nhân, … rất ngon! Làm mình cứ muốn nhón “thử” một chiếc, “thử” thêm chiếc nữa, …

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét