Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Kem chuối

1- Kem chuối - fe
Kem, chẳng cần máy làm kem cũng có kem :) Kem đơn giản nhất tự làm ở nhà được lại ít tốn thời gian và công sức là kem chuối. Chỉ đơn giản là chuối cắt lát hoặc xay nhuyễn trộn cùng hỗn hợp nước cốt dừa, một chút sữa tươi, kem tươi và thêm sữa chua cho vị kem hơi chua chua đặc biệt hơn. Điều thú vị và không thể thiếu để tạo nên món kem chuối hấp dẫn và ngon miệng đó chính là lạc rang (đậu phộng) và dừa bào sợi. trông không chỉ đẹp mắt mà khi ăn còn cảm giác được cái bùi của đậu phộng, cái béo thơm của sợi dừa rất ngon miệng.
Chỉ cần có tủ lạnh, ai cũng có thể nhảy vào bếp mươi phút để làm cho gia đình mình, đặc biệt là cho trẻ nhỏ có kem mát lạnh để ăn chống nóng mùa hè. Không những thế, kem có chuối – có thêm nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Kem chuối cũng là cách của các bà mẹ giúp các bé không thích chuối có thể thay đổi sở thích hehe :P
8- Kem chuối ngon

Nguyên liệu và cách làm kem chuối

Nguyên liệu
  • 5 – 6 quả chuối tiêu thật chín (hoặc 10 quả chuối sứ)
  • 250g nước cốt dừa
  • 100g sữa đặc có đường (hoặc 2 – 3 Tbsp đường trắng – lượng đường tăng giảm tùy khẩu vị)
  • 200ml sữa tươi (có thể thay bằng 100ml sữa tươi + 100ml kem tươi)
  • 1 Tbsp bột năng (hoặc bột sắn dây, tinh bột ngô/ khoai tây) + 1 Tbsp nước
  • 1/4 tsp muối
  • 200g – 300g sữa chua có đường (1 hoặc 2 hộp sữa chua tùy ý)
  • 100g lạc (đậu phộng) rang chín, xát bỏ vỏ, đập dập
  • 150g dừa bào sợi (nếu không có thì dùng vụn dừa sấy khô cũng được)
Cách làm
  1. Cho hỗn hợp nước cốt dừa + sữa tươi + sữa đặc có đường/ đường trắng + muối vào nồi. Bật bếp lửa trung bình, vừa đun vừa khuấy đều cho đường/ sữa đặc tan. Đun đến khi sôi lăn tăn. Pha 1 thìa bột năng + 1 thìa nước cho tan rồi đổ từ từ vào nồi nước cốt dừa đang sôi. Khuấy đều, hỗn hợp sền sệt là được. Tắt bếp, để hỗn hợp nguội.
  2. Sau khi hỗn hợp nước cốt dừa nấu đã nguội, cho sữa chua vào, đánh đều lên đến khi mịn.
  3. Lạc rang chín thơm, xát bỏ vỏ. Cho vào túi nilong, lấy cây cán bột hoặc chai thủy tinh lăn cho dập dập một chút, không nên làm nhuyễn lạc, ăn kém ngon.
    3- kem chuoi
  4. Chuối bỏ vỏ, cắt làm đôi, sau đó cắt thành các lát dày dày.
    4- kem chuoi
  5. Chuẩn bị hộp đựng kem. Rải dưới đáy hộp là một lớp lạc, một lớp dừa nạo, đổ một lớp hỗn hợp cốt dừa sữa chua lên trên. Xếp chuối lần lượt cho kín mặt. Lại múc hai thìa nước cốt dừa lên rải lên trên, rắc lạc rang cùng dừa nạo sau đó xếp chuối lên. Cứ một lớp chuối, một lớp nước cốt dừa làm như vậy cho đến hết.
    5- kem chuoi
    Lớp trên cùng rải nhiều lạc và dừa nạo hơn, nhìn cho đẹp mắt, ăn lại ngon :P
    7- cach lam kem chuoi
    Cho vào ngăn đá khoảng 4 – 5 giờ là được ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét