Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

BAKING CHALLENGE 19: HAMBURGER BUNS

Công thức:
Nguyên liệu :
Bột mì (bread flour) 500g
Men nở khô 15g
Muối 6g
Đường 20g
Bơ mềm 25g
Trứng 2 quả
Sữa tươi ấm khoảng 200ml
Thực hiện :
– Cho bột mì, muối, men khô, đường vào trong tô
– Sữa tươi đun nhẹ cho ấm, đánh tan trứng cho vào sữa tươi. Cho máy khởi động đánh bột và từ từ đổ hỗn hợp sữa vào tô bột. Không vội đổ hết sữa mà nên canh đến khi thấy bột quyện đều, đạt độ ẩm vừa đủ thì ngưng. Nếu thấy khô có thể cho thêm sữa tươi nhiều hơn phân lượng của công thức. Cuối cùng mới cho bơ mềm vào nhào với bột.
– Nhồi xong thì cho bột vào tô rồi đậy cling film, ủ nơi kín gió đến khi bột nở gấp đôi.
– Đưa bột ra và cắt, chia thành những phần bột có trọng lượng bằng nhau (thường thường, người ta chia phần bột là 40g nếu muốn làm bánh nhỏ để ăn trong một bữa ăn có nhiều món, nếu ăn bánh như là món duy nhất thì phần bột là khoảng 80g để ăn cho no).
– Nhanh tay nhồi những phần bột này và se viên tròn (phải nhồi và se tương đối  kỹ, nếu không khi nướng bánh sẽ bị méo hoặc bị nứt mặt, nứt chân). Với loại bánh dài để ăn hot dog thì cũng thực hiện công đoạn vo viên tròn, sau đó lăn cho viên bột dài ra. Cho các viên bột lên khay nhôm đã phết bơ, dầu chống dính.
– Bọc nylon những khay bột và ủ khoảng 10 phút cho bột  nở thêm.
– Mở nylon ra để phết trứng và rắc vừng lên mặt : nếu thích nhiều vừng thì có thể cầm từng viên bột bằng cách túm viên bột, nhúng viên bột vào chén trứng, xong chấm viên bột vào đĩa vừng, xếp các viên bột vào khay, khoảng cách giữa các viên khoảng 5cm, đậy khay bằng 1 miếng nylon rồi đem ủ tiếp đến khi viên bột nở gấp rưỡi viên bột ban đầu là đem đi nướng.
– Nướng : vặn lò 180 độ C trước 10 phút, cho khay bánh vào lò xong thì  xịt nước rồi đóng lại để nướng (chỉ xịt duy nhất 1 lần), nướng đến khi bánh nở to, mặt bánh vàng nâu là được (khoảng 15 phút).
Và đây là bài thi của mình:
Công đoạn:
Kéo bột:
Bun thành phẩm:
Mặt cắt:
Hamburger thành phẩm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét