Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

LEMON CUPCAKES

Có lẽ đã nửa tháng rồi bếp bánh không có món gì mới. Một phần vì sau chuyến đi về “long thể” còn bất an, một phần vì công việc quá bận, và thêm một phần nữa là thời tiết ngày càng thêm phần nóng nực. Nhưng mà, nóng thì nóng, không có bánh ăn thì rất … thèm . Thế nên bánh lại tiếp tục ra lò bên cạnh các món giải khát luôn để chật tủ lạnh.
Lần này, để khai lò sau nửa tháng nghỉ ngơi, mình chọn Cupcake. Những chiếc cupcake nhỏ xinh được chọn vì sau chuyến đi, mình ôm về được khá nhiều sách về bánh, trong đó, có 2 cuốn chuyên về cupcake với công thức rất hay và hình ảnh rất đẹp.
Lemon cupcake được chia làm 3 phần: phần cốt bánh, phần nhân Lemon curd và phần phủ kem bơ chanh.
Photobucket
Phần cốt bánh, mình sử dụng công thức Vanilla cupcake thường dùng. Trước khi nướng, mình phủ thêm lên mặt hỗn hợp bột 1 chút vỏ chanh vàng nạo nhỏ để tạo mùi thơm cho cốt bánh.
Lemon cupcake
Phần nhân bánh, Lemon curd, mình sử dụng công thức của Joyofbaking với vị chua dịu và màu vàng nhẹ đẹp mắt.
3 quả trứng
150g đường
80ml nước cốt chanh vàng
Tất cả nguyên liệu trên được trộn đều và chưng cách thuỷ đến khi đạt 71 độ C (hoặc khi thấy hỗn hợp hơi đặc lại) thì tắt bếp, nhấc ra và cho 56g bơ cắt hạt lựu và vỏ 1 quả chanh vàng nạo nhuyễn vào khuấy đều cho bơ tan nhuyễn vào hỗn hợp. Để nguội.
Photobucket
Phần kem phủ, mình sử dụng bơ được để mềm ở nhiệt độ phòng, đánh bông trắng lên cùng với đường bột và 1 lượng lemon curd, sao cho chua ngọt vừa miệng.
Photobucket
Khi cốt bánh đã được nướng chín và để nguội, khoét 1 lỗ nhỏ chính giữa trên thân bánh, giữ lại 1 miếng nhỏ làm “nắp đậy”, sau đó phun lemon curd vào lỗ và đậy “nắp” lại. Phun đều kem bơ chanh lên bề mặt từng chiếc bánh. Vậy là hoàn thành.
Lemon cupcake
Bánh khi nếm thử, thơm lừng mùi vỏ chanh, vị chua dịu của lemon curd và kem bơ chanh làm bánh bớt ngán. Rất đáng để thưởng thức!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét