Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

COCONUT ICE-CREAM

Hình như dạo này mình bị ngộ KEM, các món kem cứ đua nhau ra đời thay cho các món bánh thông thường. Mà cũng đúng thôi, trong thời tiết oi ả này, những ly kem mát lạnh cho cả gia đình ngay tại nhà, thật không gì hơn…
Mình thích kem dừa Bud’s vì ngoài vị thơm ngọt ngào của cốt dừa, kem còn có những “hạt” cùi dừa non mềm mềm dai dai rất thú vị. Nên khi có cơ hội để làm kem dừa, cộng với 1 ít mứt dừa non còn thừa từ Tết, mình trải nghiệm ngay.
Kết quả thật vừa ý, kem dẻo thơm vị cốt dừa và tất nhiên, không thiếu những miếng cùi dừa non lật xật vui miệng. Nào, mời mọi người cùng trải nghiệm nhé.
Công thức:
3 lòng đỏ trứng
80g đường
200ml sữa tươi không đường
1 thìa canh sữa đặc
100ml kem cốt dừa (coconut cream)
250ml whipping cream
Dừa non/ mứt dừa non cắt nhỏ
– Lòng đỏ trứng đánh với đường cho đến khi dẻo và có màu trắng ngà.
– Sữa tươi và sữa đặc đun sôi nhẹ lăn tăn ở mép nồi, rồi đổ vào hỗn hợp trứng đường ở trên, vừa đổ vừa khuấy đều tay.
– Đổ ngược hỗn hợp trứng đường sữa vào nồi vừa đun sữa, đưa lên bếp đun ở lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đều tay đến khi thấy hỗn hợp nóng già, nặng tay, thử bằng cách nhấc thìa khuấy lên, quệt ngón tay 1 đường ngang trên thìa, hỗn hợp ở 2 bên của vết quệt không chảy lan sang nhau là đạt. Tắt bếp, để nguội hỗn hợp.
– Trộn kem cốt dừa vào hỗn hợp trên.
– Đánh whipping cream = máy đánh trứng đến khi sệt lại, trộn đều vào hỗn hợp trên.
– Máy làm kem để trước vào ngăn đá tủ lạnh 24h, mang ra đổ hỗn hợp trên vào máy, quay trong 25p, sau đó đổ dừa non/ mứt dừa non vào máy, quay tiếp 5p.
– Múc kem trong máy vào hộp, bỏ vào ngăn đá tủ lạnh 4h là ăn được.
– Nếu k có máy làm kem thì sau khi trộn xong hỗn hợp, đổ hỗn hợp vào hộp nông, bỏ lên ngăn đá tủ lạnh, cứ 1h lại mang ra đánh đều lên bằng máy đánh trứng hoặc dùng dĩa bào đều để hỗn hợp k bị dăm đá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét