Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

BÁNH CUA BƠ NHÂN PHÔMAI

Công thức của chị Tâm Nguyễn
Bánh cua bơ nhân phômai ^^ mình vừa làm xong
cua 1cua 2cua 3
Công thức này mình đã làm thử nhiều lần và đúc kết được 1 chút kinh nghiệm. Lò nướng của mình là dạng lò gia đình thôi nên khả năng các bạn làm thành công là rất cao. Bánh cũng được nhồi bằng tay luôn.
Nguyên liệu:
– 210gr bột mỳ số 11 (bột làm bánh mỳ)
– 100gr sữa tươi không đường
– 1 lát chanh vắt lấy nước cốt
– 3gr men
– 40gr bơ lát
– 30gr đường cát
– 2gr muối
– 1 quả trứng
Thành phần chỉ có nhiêu đó, bắt tay bào làm:
– Cho nước cốt chanh vào sữa tươi, trộn đều, để 15 phút cho kết tủa
Bước 1: cho hỗn hợp men, bột, sữa kết tủa vào trộn đều
Bước 2: Cho tiếp đường, bơ, 1/2 quả trứng, muối vào trộn, sau đó nhồi thành 1 khối
Mình nhồi bột bằng tay nên sau khi nhồi thành 1 khối thì để bột nghỉ 10 phút
Bạn nào nhồi bằng máy thì không cần cho bột nghỉ nha
Tiếp tục nhổi bột, bột sẽ hơi nhào, các bạn có thể dùng thêm bột áo bên ngoài nhưng không được quá nhiều, bột áo sẽ làm bánh khô, không ngon.
Nhào bột cho đến khi nào cảm thấy bột không còn dính tay nữa là được. Qua strinfh nhào bột là khoảng 20 phút. Kiểm tra bột bằng cách lấy ngón tay ấn vào thấy đàn hồi là được. Do đây là hỗn hợp bánh có bơ nên sẽ kéo màng như các bánh khác.
Bước 3: Ủ bột , cho khối bột vào tô đậy lên trên khăn ấm. 30 phút hoặc cho đến khi bột nở gấp đôi là được.
Bước 4: Tạo hình bánh, đem khối bột ra , đám bột cho xẹp, cán mỏng ra, cắt thành các hình tam giác, cuộn tròn là ra hình con cua. Các bạn tham khảo trên mạng để biết cách tạo hình nhé, không khó đâu.
Bước 5: Ủ bột lần 2. Bật lò 180 độ trong 5 phút, sau đó tắt lò,mở cửa lò, canh sao cho còn hơi ấm thôi, khoảng 30-40 độ thì cho khay bánh đã tạo hình vào. Ủ thêm 30 phút nữa, thấy bánh nở thêm 80% thì các bạn lấy khay bánh ra.
Bước 6: Nướng bánh, vặn lò lửa trên dưới 180 độ C, nuowngs bánh trong 20 phút. Trong quá trình nướng được 5 phút thì phết trứng gà lên cho bánh vàng đẹp. Banh chín lấy ra phết thêm bơ vào. tùy khẩu vị mỗi người mà có thể pha hỗn hợp bơ mặn hay ngọt nha. Mình dùng bơ Tường An pha với chút đường phết lên. Các bạn muốn ăn bánh có nhân thì lúc tạo hình cuộn nhân vào luôn (nhân thịt, phô mai…). Hết rồi, chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét