Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

CÔNG THỨC HOKKAIDO MILK BREAD CỦA CHỊ LAN ANH

– Công thức và ảnh của chị Anh Lan Nguyen

hk1
HOKKAIDO MILK BREAD
(Công thức bánh mỳ ngọt ko dùng bột Tangzhong)
(Nguồn: Angie’s Recieps – có chỉnh sửa)
Mình thường sử dụng công thức này cho các loại bánh mỳ ngọt, bánh mỳ gối và Mexico Buns. Bánh mềm, nhẹ và thớ bánh dai, mịn. Mình thích bánh dai, thớ bánh rõ nên mình thường không làm mấy công thức bánh mỳ không cần nhồi, đập, dù làm loại đó rất nhanh và tiện Biểu tượng cảm xúc grin
Nguyên liệu:
-600 g bread flour (Ct gốc là 540 bread flour và 60g cake flour) Mình đề vậy cho các bạn nào ko tiện có cake flour cũng ok.
-10 g men nở
-30 g sữa bột
-50 g đường
-9 g muối
-1 trứng
-250g sữa tươi +150 g Whipping cream
Cách làm:
– Cho lần lượt các nguyên liệu vào tô nhồi . Nếu bạn dùng stand-mixer thì cho tất cả nguyên liệu vào máy.
– Nhào cho tới khi được cục bột dai, mịn, không dính tay (Ảnh là đợt mình nhồi tay tầm 20 phút, nhưng thấy cũng khá dai) . Phủ khăn lên mặt tô, ủ bột nở tới gấp đôi trong vòng khoảng 1 tiếng.
– Lấy bột ra, ấn xẹp.Chia bột, tạo hình và cho vào khuôn đã phết bơ chống dính
– Ủ nở lần 2 từ 45′ – 1 tiếng.
– Bật lò trc 15 phút, 170c.
– Phết trứng rắc hạt tùy thích
– Nướng nhiệt 170C/350F trong vòng 40 phút.
Chú ý: Các bạn ko nên để men gần với muối nhé!
Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét