Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

PHA MÀU KEM BƠ

Mình xin chia sẻ chút ít về kem bơ trên Gr nhé. Chỉ mong cùng nhau có thêm kinh nghiệm thôi.
Mình chỉ là tình cờ bị lôi cuốn vào thế giới ngọt ngào và ngập tràn sắc màu của kem bơ. Trong topic này, mình sẽ nói về cách mình pha ra tone màu tím từ kem bơ và loại màu thực phẩm mình thường sử dụng.
Kem bơ và kem top là hai loại có cách sử dụng khác nhau. Nên mình xin phép k trả lời các câu hỏi lquan đến Top trong bài viết này và k đề cập đến việc bắt hoa ntn vì mình có học viên, k chia sẻ như các b mong muốn hết được.
1. Loại màu tp sẽ sử dụng
Khi làm bánh, mình sử dụng các loại: màu bột, màu gel, màu nước. Với kem bơ mình thường sd màu gel hoặc màu nước. (Màu bột thường sd cho bánh Macaron ) nên trong top này mình chỉ nêu cách mình sd màu gel và màu nước.
Mình đã chụp hình màu nước và màu gel mình sd. Màu nước của hãng Best Odour của Thái Lan (mình nhờ mua bên Thái) và màu gel America ( rất dễ cho b mua ở các tiệm bán nguyên liệu làm bánh tin cậy). Mình cũng thử pha màu từ loại màu nước của Anh bên Baker làn bán, giá rẻ mà mình test thấy màu lên đẹp.
Nhìn nắp lọ thì màu rất đẹp. Nhưng màu thực tế lên đôi khi rất nhức nhối. Hj. Các bạn công nhận không? Màu tím, màu đỏ, xanh lá… Nó khác xa cái màu dán trên nắp. Nên muốn ưng thì phải pha thôi.
2. Các cách mình sử dụng khi pha màu:
@ Cách 1: pha màu bằng máy đánh trứng cầm tay
@ Cách 2: pha màu bằng cách nhỉ màu vào bao kem và ngoáy đều bằng tay
@ Cách 3: trộn màu vào kem trong bát và dùng phới trộn đến khi màu hoà quyện vào kem.
– với màu gel: Mình thường sd máy cầm tay. mình k khuyên mn trộn màu gel bằng cách 2&3 bởi khả năng còn hạt màu rất cao. Không phải k pha được mà mình nghĩ b khó hoặc mất nhiều công sức mới thành công với cách pha màu đó. Thử nghĩ xem nếu mỗi màu mất của bạn khoảng 10p với cánh tay mỏi rã rời. Chắc chả còn hứng bắt kem nữa.
– với màu nước: b có thể pha màu theo cả 3 cách. Với dạng lỏng dễ hoà tan ntn, bạn dễ dàng đạt được màu ưng ý trong thgian từ 1-2p với trộn máy, khoảng 3-4 nếu bằng cách 2&3.
3. Lưu ý
* Kem bơ có đặc tính lên màu đậm và có độ trong hơn rất nhiều nếu b sử dụng sau khi pha màu khoảng 1 đêm. Nên bạn có thể pha nhạt hơn chút xíu, nếu có thgian để tủ mát. Trường hợp cần sd ngay thì cũng k nên pha quá đậm rất dễ tạo cảm giác màu sắc k hài hoà.
* Kem bơ được bảo quản lạnh, đặc biệt sau khi pha màu nên để mềm tự nhiên. Lỡ tách nước thì bạn k nên lo lắng và nghĩ đến việc bỏ đi. B sd máy cầm tay đánh vài phút là đẹp trở lại ngay.
* Với thời tiết miền Bắc:
Mùa hè: sau khi pha màu cần để tủ mát 15-20p và 5-10p tủ đá. Khi bắt hoa dễ hơn nếu b ngồi trong phòng lạnh.
Mùa đông: sau khi pha màu mình sd bắt hoa luôn k cho vào tủ nữa.
4. Cách mình pha màu tím
Mình k thể chia sẻ nhiều. Nhưng từ ng tắc pha màu tím, các b có thể áp dụng với các màu khác.
Tím đậm: nhiềutím (lọ màu tím trong chính giữa trong hình- purpe hay sao ấy) + vài giọt hồng/đỏ+ 1-2 giọt nâu đậm/đen
Tím nhạt hơn: b sử dụng tím đậm và kem trắng theo tỷ lệ b tuỳ ý để ra này đẹp. Mình thường cho thêm chút xíu màu hồng tại cách pha này để cảm giác màu tím ấm hơn.
Khả năng lên màu tím đậm sau 1 đêm trong tủ rất mạnh. Thậm chí nhìn gần giống tím đen nên b đừng lo lắng k ra màu như ý.
Tím hồng phớt: chút tím nhạt- chút hồng nhạt- thêm chút kem trắng.
Với cách pha này thì với 1 dải màu tím, các bạn có thể tạo 5-7 sắc độ đậm nhạt khác nhau từ màu đậm nhất ban đầu.
Màu sắc lên còn phụ thuộc chất lượng kem bơ bạn làm. B đánh kem bơ mịn- trắng—> bạn tạo màu rất đẹp và hoa mướt. Nhưng kem bơ k đạt hay màu quá ngà, màu pha lên khó mà ưng ý lắm.
5. Nhắn nhủ với các bạn mới làm kem bơ
– các b nên hiểu về nguyên liệu sẽ làm. Và lựa chọn ct cho phù hợp. Ct nào b làm đúng kỹ thuật cũng làm được hoa đẹp: kem bơ thuỵ sỹ, kem bơ sữa tươi, kem bơ whipping. Tránh việc làm k đúng lại lao theo ct khác, đã mất cơ bản thì thay đổi ct k phải chìa khoá giúp b thành công đâu.
– pha màu k tốn, nếu có thể mình khuyên b sd màu America cho hoa kem bơ vì mình đã sd thấy ưng ý lắm. Cảm giác hơn hẳn wilton.
– pha màu k thể thiếu bao bắt kem: nên lựa chọn bao nhỏ thì ray cầm dễ hơn và giá thành chỉ 55% so với giá 1 túi to thôi.
Mình tạm chia sẻ vậy. Nghĩ thêm được j mình chỉnh sửa bài sau.
Chúc các bạn thành công.
😊☺😍😋🌺
kb1kb3kb2kb4

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét