Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

 bánh cuộn chocolate roulade thơm mềm tuyệt ngon

Tham khảo: http://www.baomoi.com/Hoc-lam-banh-cuon-chocolate-roulade-thom-mem-tuyet-ngon/84/14564520.epi

Vị đắng của lớp vỏ chocolate và vị kem béo ngọt của món bánh roulade này sẽ “hạ gục” vị giác của bạn ngay từ miếng đầu tiên.

Bánh cuộn roulade là một món bánh ngọt khá phổ biến và có mặt ở hầu hết các nước châu Âu, thế nhưng lại ít có tài liệu nào để cập trực tiếp đến nguồn gốc xuất xứ chính xác của nó. Về cơ bản, bánh cuộn roulade bao gồm 2 phần chính: đó là phần gateau cuộn và phần lõi kem.
Ở bước trang trí cuối cùng, người ta dùng đường bột phủ lên trên bề mặt. Trong một vài công thức biến tấu, mứt trái cây hoặc hoa quả tươi ( dâu tây, mâm xôi, việt quất…) cũng rất hay được dùng kèm để trang trí và trộn vào kem để trung hòa độ ngọt và béo ngậy của kem sữa.
Từ “roulade” được bắt nguồn từ chữ “rouler” trong tiếng Pháp có ý nghĩa là cuộn tròn. Cái tên chocolate roulade được gọi một cách giản dị bằng cách ghép tên thành phần cơ bản nhất (chocolate) cùng với kỹ thuật nướng và cuộn bánh (roulade) để bánh có được hình dạng đặc trưng – món bánh bông lan cuộn với lớp kem xen kẽ bên trong.
Điều đặc biệt nhất của món chocolate roudale này chính là việc hoàn toàn không sử dụng bột mì trong công thức cốt bánh gateau mà thay vào đó là bột cocoa (loại chuyên dùng làm bánh). Chính vì thế, chất bánh vô cùng mềm mịn, tơi nhẹ hơn cốt gateau thông thường. Dường như, chính sự giản dị trong hương vị thuần chocolate hòa quyện cùng lõi kem béo ngậy ngọt ngào đã tạo nên sự hấp dẫn riêng cho chocolate roulade, khiến cho những thực khách khó tính nhất cũng bị chinh phục.
Mời bạn cùng xem cách làm món bánh dưới đây.
 
Nguyên liệu:
Phần bánh:
– 120g đường cát trắng
– 5 quả trứng, tách riêng lòng đỏ lòng trắng
– 50g bột cocoa (loại dùng làm bánh)
– Đường bột, chocolate vụn (để trang trí)
Phần nhân kem:
– 300ml heavy cream
– 45ml rượu whisky
– 50g đường cát trắng
Nhiệt độ nướng: 180 độ C. Thời gian: 20&apos


———————————-
Google dịch:
Sô cô la Thiên Bánh cuộn
Chuyển thể từ Jean Hewitt cho The New York Times, ngày 08 tháng 6 năm 1975
Mỗi lần tôi có một miếng bánh này, tôi tự hỏi tại sao chúng ta không làm cho nó thường xuyên hơn. Các lĩnh vực bánh flourless có xu hướng được dân cư với bánh nấm gạch như nhưng điều này quản lý để được mạnh mẽ sô cô la mà còn featherlight. Họ cũng có xu hướng bị ngập nước với bơ và trong khi bạn sẽ không bao giờ nghe tôi phàn nàn về sự hiện diện của bơ trong một chiếc bánh, sự vắng mặt của nó trong chiếc bánh này cho phép nó gần như trôi ra xa. Chúng tôi không thể để điều đó xảy ra, vì vậy nó được neo nó với sương giá tối thiểu nhất mà chúng tôi biết, kem tươi. Kem ngọt ngào lạnh chống lại thoáng mát bánh bittersweet là, như xa như tôi đang quan tâm, hoàn thiện bản thân. Và nó không làm tổn thương chính xác điều đó bánh trông giống như một vòng hoa. Hoặc một Yodel. Hoặc một Hồ-Hồ. Bạn biết đấy, bất cứ chất độc của bạn có thể được.
[Cập nhật 5/9/11: Để làm rõ một số nhầm lẫn bánh cuốn, chỉ ra bởi một commenter hữu ích. Các hướng dẫn trước khi có bạn cuộn bánh với một miếng giấy sáp bên dưới, chiếc khăn trên đầu. Trong nhận thức muộn màng, chiếc bánh là dễ dàng hơn để cuộn với một chiếc khăn bên dưới, như hình ảnh của tôi hiển thị. Xin lỗi cho bất cứ ai đã kết thúc với chip (ngon) bánh vì điều này!]
Lớp bánh:
6 ounces semisweet sô cô la đắng, cắt nhỏ hoặc 1 chén bán hoặc buồn vui lẫn lộn chip sô cô la
3 muỗng canh nước hoặc cà phê mạnh mẽ
6 quả trứng lớn, ở nhiệt độ phòng, cách nhau
2/3 chén đường
1/4 muỗng cà phê muối ăn
2 muỗng canh bột ca cao không thêm đường, chia
Điền:
1 chén kem nặng hoặc whipping
2-3 muỗng canh đường bột (sử dụng nhiều hơn nếu bạn muốn có một đầy ngọt ngào)
1/2 muỗng cà phê vani hoặc 1-2 muỗng canh rượu mùi của sự lựa chọn của bạn, chẳng hạn như Grand Marnier
Lò nướng đến 350 ° F. Bơ hoặc dầu một nướng cạn bởi 10-15-inch hoặc jellyroll chảo. Dòng dưới cùng chiều với một miếng sáp hoặc giấy giấy da kéo dài lên bên ngắn một inch.
Sô cô la tan chảy với nước hoặc cà phê trong một cái chảo nhỏ hơn nhiệt độ rất thấp cho đến khi nó là 75 phần trăm tan chảy. Hủy bỏ từ nhiệt và khuấy cho đến khi sô cô la còn lại là trơn tru. Để nguội một chút.
Đánh lòng đỏ trứng với một máy trộn điện cho đến khi nhạt và kem. Thêm đường dần dần, và tiếp tục đánh đến khi lòng đỏ nhạt và nơ. Nhẹ nhàng khuấy động sô cô la vào hỗn hợp lòng đỏ.
Trong một tô sạch đập sạch, đánh lòng trắng trứng với muối cho đến khi họ nắm giữ đỉnh cứng. Khuấy 1/4 hỗn hợp lòng trắng trứng vào hỗn hợp sô cô la-lòng đỏ để làm sáng nó. Gấp lòng trắng còn lại vào bánh bột trong ba bổ sung. Đổ bột vào chảo chuẩn bị và đầu trơn tru. Nướng trong lò nóng sẵn trong 15 phút, hoặc cho đến khi lớp bánh cảm thấy khô (nhưng rất mềm) để liên lạc và một cây tăm đưa vào trung tâm đi ra sạch. Nó vẫn sẽ có vẻ một chút underbaked.
Chuyển sang một rack làm mát và che đầu bằng khăn ẩm nhẹ hoặc hai lớp khăn giấy ẩm trong 10 phút. Nhẹ nhàng loại bỏ khăn; không phiền phức nếu họ có một chút bánh bị mắc kẹt với họ. Chạy một con dao xung quanh các cạnh của bánh. Chọn lọc một muỗng canh ca cao trên đầu trang của bánh và bao gồm bánh với trà hoặc bột bao khăn mỏng [cập nhật, xem chú thích ở trên] là dài hơn so với chảo một chút. Đặt mặt sau của một tấm nướng bánh hay một cái khay phẳng lớn trên khăn và đảo ngược bánh và giấy vào nó. Nhẹ nhàng bóc lại giấy da hoặc giấy sáp mà lót chảo. Rây muỗng canh còn lại của bột ca cao trên đầu trang của bánh (có nghĩa là, một phút trước, mặt dưới). Sử dụng khăn bên dưới để giúp thang máy và lăn bánh, lăn bánh từ cuối ngắn để kết thúc ngắn với chiếc khăn bên trong. Hãy để nguội hoàn toàn, bọc trong khăn của nó.
Sau khi mát mẻ, kem đánh bại nặng nề với bột đường và vani cho đến khi nó nắm giữ đỉnh cứng. Nhận tấm phục vụ của bạn đã sẵn sàng và đặt nó gần bánh cuộn của bạn. Nhẹ nhàng cuộn bánh sô cô la và loại bỏ khăn trà. [Hãy thử để có được trà khăn để cản trở mà không cần chạm bất cứ điều gì, vì nó được bão hòa với nhiều khói ca cao và tin tưởng tôi, có thể làm hỏng một nhà bếp màu trắng nhanh.] Spread kem đánh điền đều trên bánh. Nhẹ nhàng sử dụng sáp hoặc giấy giấy da một lần nữa để reroll bánh. Đặt vào phục vụ đĩa, bên đường may xuống.
Nếu bạn sành điệu hơn so với chúng tôi, bây giờ bạn có thể trang trí Nhiều cạo nó với sô cô la trắng hay đen hoặc thậm chí là một cơn mưa phùn của từng chảy; mâm xôi là khá quá. Dùng ngay, lát dày 1 inch hoặc tủ lạnh cho đến khi cần thiết. Bánh này là tốt nhất để phục vụ vào ngày đầu tiên nó được thực hiện. Nó vẫn ngon sau đó, nhưng làm đầy kem không bắt đầu xẹp xuống một chút vào bánh xoắn ốc.
Về nguồn gốc của chiếc bánh này / tên: Khi lần đầu tiên tôi viết về chiếc bánh này trong năm 2007, tôi đã không thể tìm thấy những bài báo New York Times ban đầu mẹ tôi đã cắt bớt các công thức từ nhưng sau khi tìm thấy một trận đấu gần như chính xác của công thức nấu ăn của mẹ tôi trong một người sành ăn ở năm 2001, do tên và bánh để nó. Bây giờ Các kho lưu trữ trực tuyến New York Times là để tốt hơn, tôi đã có thể tìm thấy những bài viết thực tế mẹ tôi đọc vào một ngày tháng sáu năm trước khi tôi được sinh ra hứa hẹn bạn không thể đi sai nếu bạn làm món tráng miệng sô cô la trên trời này vào Ngày của Cha. Trong phiên bản này, có một loạt các thay đổi nhỏ, chẳng hạn như sử dụng cà phê thay vì nước với sô cô la, vani thay vì Grand Marnier, và ít nhiều của nó, làm đầy kem hơn (mà tôi thấy không cần thiết) nhưng ít chất ngọt trong đó (mà tôi ưa thích) và các tùy chọn để lăn bánh từ khi kết thúc ngắn, gia đình tôi luôn luôn làm. Tôi thích hầu hết các sắc thái ban đầu, đó là cách mẹ tôi luôn luôn làm điều đó, nhưng đưa ra một số gợi ý lai trên. Không có nguồn gốc công thức khuyến cáo trước khi lăn bánh với một chiếc khăn, nhưng tôi đã chọn đầu mà từ blog thực phẩm khác nhau và tìm thấy nó cần thiết trong hầu như loại bỏ các vết nứt bánh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét