Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

CÔNG THỨC CHIFFON CAKE (1)

Công thức của chị Phuong Lan Doan
CHIFFON CAKE
Theo một yêu cầu của một số bạn về bánh chiffon nên mình có xin pro của mình cách làm, hôm nay lần đầu mình thử làm chiffon cake. Do không có khuôn chiffon đúng mà khuôn ciambella nhà mình thành khuôn quá thấp nên mình làm khuôn bình thường. Sẵn bánh ngon mình post luôn cách làm cho mọi người. Theo lời dặn của pro mình thì bánh có kết cấu mềm mại, độ đàn hồi tốt là bánh đạt yêu cầu.
cf2
1/ nguyên liệu
_ 120gr lòng đỏ ( 6 lòng đỏ)
_ 320gr lòng trắng ( tương đương 8 lòng trắng)
_ 180ml nước
_ 180gr đường
_ 280gr bột mỳ
_ 120ml dầu ăn
_ 12gr baking powder
_ 8gr cream tarta
_ vỏ chanh bào
_ vani
_ muối
2/ cách làm
_ bật lò nóng 160°c
_ rây bột mỳ vào âu lớn, cho baking powder, 120gr đường, vào trộn đều.
_ tạo một lỗ giữa âu bột cho lòng đỏ, dầu ăn, nước, vani, vỏ chanh vào giữa. Để một bên (1)
_ đánh bông lòng trắng với chút muối, 60gr đường, và cream tarta cho đến khi thật bông cứng như hình (2)
_ dùng máy đánh hỗn hợp (1) quyện đều và hơi bông, sau đó cho hỗn hợp lòng trắng (2) vào hỗn hợp (1) dùng spatula đảo thật nhẹ tay.
_ Cho hỗn hợp vào khuôn đem nướng ở 160° c khoảng 40′. Sau đó tăng lên thành 170°c thêm 10′ nữa
_ thử bánh không dính tăm là được.
_ đem bánh ra lật úp khuôn đợi bánh nguội mới dùng dao róc nhẹ thành rìa bánh và thổ lấy bánh ra.
_ Lưu ý: không thoa bơ và không áo bột vào khuôn, vì bánh lúc nướng và nở bám chặt vào thành khuôn, không bị xẹp lúc lấy ra.
cf3 cf4 cf1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét