Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

Làm sốt Caramel bằng sữa đặc có đường

Có một cách làm sốt Caramel rất đơn giản bằng sữa đặc có đường. Cách này tuy hơi mất thời gian một chút nhưng kết quả thì ko bao giờ làm bạn thất vọng. Với cách làm này thì ngay cả 1 người ko giỏi chuyện bếp núc cũng có thể làm đc.
Nguyên liệu và dụng cụ cần có là: sữa đặc có đường đóng hộp (hộp còn nguyên, chưa đc mở), 1 cái nồi thật to (có thành cao hơn hẳn hộp sữa) và nước lã.
Cách làm:
– Cho vào nồi hộp sữa đặc (đã đc bóc bỏ nhãn giấy bao quanh).
– Đổ nước ngập hoàn toàn hộp sữa. Tốt nhất là nếu bạn dùng nồi có thành cao, đổ nước đầy hết mức có thể.
– Đậy nắp vung nồi.
– Cho lên bếp đun sôi thì hạ lửa xuống cho nồi nước sôi lăn tăn thôi (bếp nhà tớ thì vặn xuống số nhỏ nhất nồi nc vẫn có thể sôi lăn tăn nếu đun với nắp vung đậy kín –> tớ vặn xuống số nhỏ nhất).
– Cứ vừa đun vừa canh, KHÔNG để cho nước cạn xuống thấp hơn so với chiều cao của hộp sữa (vì hộp sữa có thể sẽ nổ nếu bị đun khô lâu). Nếu nước cạn thì thêm nước (thêm vào nước sôi để tránh làm nguội nồi nước đang đun).
– Nếu bạn muốn có 1 dạng sốt caramel lỏng để ăn với kem hoặc rưới lên trang trí bánh trái, salad hoa quả.. chẳng hạn, thì chỉ cần đun 2 – 2,5h là đc.
– Nếu bạn muốn sốt đặc hơn (dạng giống giống Toffee) để làm kẹo hoặc trét lên bánh tart, paj chẳng hạn, thì bạn phải đun nó khoảng 3 – 4,5h.
(nhớ là thời gian đun càng ngắn, thì sốt sẽ càng có màu nhạt hơn, lỏng hơn và ko có nhiều vị caramel bằng cái đun lâu thời gian hơn nhé).
Nếu bạn có nồi áp suất thì sẽ tiết kiệm đc khá nhiều thời gian đấy. Với nó bạn chỉ cần đun khoảng 1,5 – 2,5h là đc.
Vì mỗi lần làm caramel kiểu này khá tốn thời gian nên có lẽ các bạn nên làm mỗi lần vài hộp cho tiện. Làm xong cứ để nó nguyên trong hộp, ko mở cho đến khi cần dùng đến. Bạn cũng ko cần phải bảo quản nó trong tủ lạnh đâu, cứ để trong tủ bình thường là đc rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét