Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

CT – CHÂN GÀ NGÂM CHUA CAY CỦA ALEX NGUYEN

Công thức của bạn Alex Nguyen
chan ga 2
Cách làm:
– đầu tiên là sơ chế chân gà: rửa sạch, cắt bỏ móng, ngâm với nước muối loãng. Em thấy chân gà bên em k hôi, sạch sẽ nên chỉ làm vậy thôi. Còn sợ hôi thì giã gừng + rượu trắng bóp rửa chân gà sẽ giúp làm bớt mùi hôi. Ah bước này các chị có thể cắt làm đôi chân gà nhé, em lười nên em k làm :))
– luộc chân gà: nấu nước sôi già, nêm tí hạt nêm + lá chanh + ít gừng đập dập rồi mới cho chân gà vào, chuyển sang lửa nhỏ, luộc chừng 20-25ph. Sau đó trút ra rổ và xả nước lạnh rồi ngâm chân gà vừa luộc vào thau nước đá cho da giòn. Ngâm chừng 15ph thì đổ ra rổ lại, để ráo, cất vào tủ lạnh cho da săn lại và thật ráo nước. Sau khi chân gà luộc đã được làm lạnh thì rất dễ để rút xương nhưng mà em lười nên em k có làm :))
– pha nước chấm: em k có tỷ lệ chính xác, chỉ pha theo khẩu vị của mình. Vắt thiệt nhiều nước tắc (vì tắc ít chua hơn chanh nên k sợ bị chua gắt đâu ạ), có thể kèm thêm nước chanh để có vị chua hơn, pha thêm đường và một ít nước ấm để cho đường tan, pha sao cho nước tắc này sền sệt, ngọt ngọt chua chua là được, xong từ từ pha thêm mắm vào và nêm vị mặn. Vì là món ngâm nên nước mắm nên mặn hơn bình thường một chút, khi ngâm sẽ thấm tháp hơn. Rồi chỉ việc băm ít tỏi ớt, bào thiệt nhiều sả, cắt sợi lá chanh và cắt thêm ít tắc bỏ vào cho nó đẹp đội hình :)))) nghe nói chỉ cần ngâm 1 ngày là ăn được. Sáng nay em ăn đã thấy ngon, tuy chưa thấm lắm, mà vừa ăn vừa húp cái nước chấm thấy cũng đã grin emoticon
Món này ngon miệng nhờ vị chua của tắc rất dịu nhẹ, thơm thơm mùi sả và lá chanh, nếu cay nữa thì ngon nhưng cục cưng của em k ăn cay được nên em chỉ cho có 1 trái ớt. Lần trước em ngâm mà xài giấm nó chua nhanh hơn nhưng hơi gắt cổ nên em k thích xài giấm nữa.
chan ga 1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét