Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

BÁNH XẾP TÔM CHIÊN DIMSUM



Bánh Xếp tôm chiên Dimsum
tn4A. Công thức 
1. Phẩn vỏ bánh :
-300gr bột nếp
-100gr bột tinh mì ( wheat starch)
-75 gr đường
– 1 muỗng shortening
– 1 ít muối
– 250ml nước nấu sôi

2. Phân nhân :
-120 Gr thịt tôm, cắt nhỏ
-120 Gr thịt gà, cắt nhỏ
-75gr thịt heo quay
Nấm rơm , hành , tỏi , 2 muỗng dầu ăn ,
Các bạn có thể làm theo cách riêng va khau vi cua minh nhé!

3. Nước ướp thịt:
-1 muỗng nước tương
-1 muỗngdầu hào
-1 muỗng hạt nêm gà
-1 muỗng đường
-1 muỗngdầu mè
-1.5 muỗng bột bắp + 3 muỗng nước để hòa tan
– 5 muỗng canh dầu đề xào
Phần nhân: các bạn ướp thịt rồi xào với lửa cao nha.
Tip : bột bắp nên mua loại xịn thì sốt mới ngon và không bị tách nước ( chef món Trung Hoa chia sẻ nhé!)
Phần bột
Vì mình cũng mới làm lần đầu nên cũng làm đại thôi nhé: nước đang sôi chế từ từ vào khối bột của mình ( shortening và đường bỏ vào sau nhé)
Khi bột đã dẻo mịn thì bỏ shortening và đường vào nhồi tiếp.
Tip : mình thấy lượng đường hơi nhiều , các bạn có thể cho ít lại ( Tùy khẩu vị của mình nhé ! Món Trung Hoa thi lúc nào cũng ngọt ! Chứ không phải công thức điên đâu nhé!
Bột wheat starch ( tinh bột mì ) Không biết trong các siêu thị có bán không? Mình thì vô tình mua được gói bột này từ lâu rồi ( chủ yếu là để dành làm Dimsum thôi)
250ml nước dường như không đủ, bột hơi khô nên mình đã thêm vào gần 100ml nữa !
Các bạn xem hình nhé! Ăn cũng rất ngon.
Chúc các bạn làm thành công và cùng nhau chia sẻ!
tn8 tn9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét